Tin mới

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Răng khôn mọc lệch có nguy hiểm?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 răng chỉ mọc ở người trưởng thành từ 18 - 24 tuổi. Vậy tình trạng răng khôn mọc lệch có nguy hiểm? Ngoài ra, niềng răng hô giá bao nhiêu được nhiều người quan tâm đến.

Răng khôn mọc lệch có nguy hiểm?

Về chức năng của răng khôn cũng chưa rõ ràng, nhưng răng khôn mọc lệch có thể để lại những nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Cụ thể như:
– Răng khôn mọc lệch sẽ đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm chiếc răng khỏe mạnh số 7 dần bị tiêu hủy, lung lay có thể dẫn đến sâu, nặng hơn nó sẽ khiến chiếc răng này bị xô đẩy chèn ép và rụng đi gây mất răng. Tham khảo thông tin bọc răng sứ ở đâu đẹp từ trung tâm nha khoa uy tín.
Răng khôn mọc lệch có nguy hiểm?
Răng khôn mọc lệch có nguy hiểm?
– Do răng khôn ở trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ. Sự tích tụ lâu ngày gây sâu răng hoặc viêm nhiễm vùng lợi xung quanh dẫn đến sưng, đau, hôi miệng
– Nếu như các bệnh lý răng miệng không được chữa kịp thời, răng khôn có thể gây nhiễm trùng và lan sang các khu vực xung quanh như mang tai, má, cổ… đặc biệt là ảnh hưởng tới hệ thần kinh gây hậu quả nghiêm trong thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng.

Răng khôn mọc lệch có nên nhổ?

Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không vẫn là vấn đề tranh cãi của nhiều người. Tuy nhiên, theo các bác sĩ nha khoa thì việc nhổ răng khôn mọc lệch là cần thiết để hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm về sau cho sức khỏe răng miệng của chủ nhân. Đặc biệt là nên nhổ răng khôn mọc lệch trong những trường hợp sau:
– Răng mọc lệch có xu hướng gây ra tác hại đối với răng hàm kế cạnh, với lợi và xương ở xung quanh thì cần phải nhổ.
– Răng khôn mọc lệch gây đau nhức, lặp lại nhiều lần cho bệnh nhân.
– Răng mọc lệch lạc ra khỏi cung hàm, không có tác dụng gì cho việc ăn nhai, gây trở ngại, khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng.

Nhổ răng khôn mọc lệch cần lưu ý gì?

– Nhổ răng khôn mọc lệch là một thao tác khó, có thể tác động tới sức khỏe và chỉ được chỉ định nhổ khi bệnh nhân có trạng thái sức khỏe tốt. Do đó, người bệnh cần thông tin tới bác sĩ các tình trạng bệnh mạn tính đang mắc: Viêm dạ dày, cao huyết áp, bệnh tim mạch, bệnh cơ xương khớp…bởi các thuốc đang sử dụng trong khi điều trị bệnh có thể gây dị ứng với quá trình nhổ răng.
– Và điều quan trọng nhất cần lưu ý đó là, trước khi có quyết định nhổ răng khôn mọc lệch, nên lựa chọn nhổ răng tại địa chỉ nha khoa uy tín để có thể được sử dụng công nghệ nhổ răng tân tiến bởi các bác sĩ giỏi chuyên môn, sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng đau nhức và biến chứng sau khi nhổ răng khôn.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Răng khôn mọc lệch có nguy hiểm? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top