Tin mới

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Răng khểnh mọc như thế nào?

Răng khểnh được biết đến là một chiếc răng mang lại sự duyên sáng và tạo sức hút cho khuôn mặt của người sở hữu. Tuy nhiên, nó lại khiến hàm răng trở nên không đều, ăn uống và vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn, việc này khiến nhiều người phân vân niềng răng móm giá bao nhiêu?

Răng khểnh mọc như thế nào?

Niềng răng khểnh là chiếc răng số 3 hay còn gọi là răng nanh. Nguyên nhân xuất hiện vì trong quá trình thay răng, có sự lệch lạc giữa những chiếc răng vĩnh viễn với nhau, làm cho răng bị chệch ra khỏi cung hàm, không đồng đều so với những chiếc khác.


Đối với các nước phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, chiếc răng này mang lại may mắn, nét duyên cho chủ nhân. Tuy nhiên, ở các nước phương Tây lại có quan điểm trái ngược. 

Họ không thích chiếc răng này, vì cho rằng răng khểnh không mang lại những niềm vui cũng như sự may mắn cho người sở hữu. Nó cũng làm cho hàm răng không đều, làm cho các răng khác mất cân đối, khó vệ sinh.

Quá trình niềng răng khấp khểnh

Niềng răng khểnh được khuyên nên áp dụng càng sớm càng tốt. Quy trình thực hiện niềng răng bao gồm:

- Thăm khám, chẩn đoán tình trạng răng miệng của bạn thông qua hàng loạt các bước khám tổng quát, chụp X-quang, lấy mẫu nghiên cứu,… để đưa ra phác đồ điều trị và thông báo cho bệnh nhân những thông tin cần thiết, từ đó bệnh nhân quyết định thực hiện hay không; 

- Đo đạc tỉ mỉ và gắn mắc cài vào răng; sắp đều các răng khấp khểnh, các răng bắt đầu có sự di chuyển nên sẽ hơi ê ẩm, nếu phải nhổ răng sẽ được thực hiện trong giai đoạn này; đóng kín các kẽ hở bằng cách di chuyển răng.


- Chỉnh cho các răng khít, ăn khớp với nhau, hàm chắc chắn ăn nhai hiệu quả.

- Sau cùng, khi các răng đều đặn, hết khấp khểnh, các bác sĩ sẽ cố định để răng, lợi, hàm của bạn có thời gian phục hồi, ổn định. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Răng khểnh mọc như thế nào? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top