Tin mới

Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Sâu răng khi mang thai nên làm gì

Các bà mẹ bầu thường có nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng, đặc biệt là sâu răng nhưng lại có tâm lý e ngại đến các trung tâm nha khoa để điều trị do sợ ảnh hưởng đến thai nhi. 

Nguyên nhân sâu răng khi mang thai

Theo nghiên cứu cho thấy, có đến 60 – 70% phụ nữ bị sâu răng khi mang thai. Nguyên nhân là trong thời kỳ mang thai, sự thay đổi hoocmon khiến cơ thể thiếu hụt Canxi, Gluco và tạo cảm giác thèm ngọt. Khi tiêu thụ nhiều thức ăn ngọt sẽ gia tăng nguy cơ bị sâu răng. 

Ngoài ra, ở giai đoạn nhiều bà mẹ ốm nghén hay nôn mửa, khó chịu với mùi kem đánh răng khiến bạn lười đánh răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây ra bệnh lý răng miệng.

Ở tháng thứ 5- 6, là giai đoạn hệ xương của trẻ đang phát triển, lượng canxi cần thiết sẽ được lấy từ cơ thể mẹ. Khi cơ thể người mẹ thiếu hụt caxi sẽ là nguyên nhân gây ra sâu răng và các bệnh lý khác. Quy trình dán sứ cho răng thưa diễn ra trong bao lâu?

 Sâu răng khi mang thai nên làm gì

Sâu răng khi mang thai nên làm gì?

Việc tìm hiểu sâu răng có ảnh hưởng đến thai nhi là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe thật tốt cho cả mẹ và bé. Thực tế, các bệnh lý răng miệng xảy ra trong quá trình mang thai đều có sự ảnh hưởng nhất định đến thai nhi. 

Những cơn đau do sâu răng quá nặng không được điều trị sẽ khiến cơ thể người mẹ mệt mỏi, cơ thể còn sản sinh ra một chất gọi là Protaglandin gây ra tình trạng sinh non, kích thích sự chuyển dạ. Chính vì vậy, những bà mẹ mắc bệnh sâu răng thường có nguy cơ sinh non cao hơn những bà mẹ có sức khỏe răng miệng tốt.

Phụ nữ mang thai bị sâu răng có khả năng cao đứa trẻ sinh ra cũng bị lây vi khuẩn sâu răng và hay bị gặp bệnh vòm họng. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng không đầy đủ trong quá trình mang thai còn khiến trẻ mắc phải nhiều căn bệnh khác.

Khi phát hiện những dấu hiệu của sâu răng, cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có những can thiệp kịp thời, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, bảo vệ răng miệng và sức khỏe cho trẻ tốt nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Sâu răng khi mang thai nên làm gì 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top