Tin mới

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Trám răng thưa có tốt không? Phương pháp nào tốt nhất?

Trám răng thưa là phương pháp thẩm mỹ nha khoa được áp dụng nhằm đem lại hàm răng thẩm mỹ cho bạn. Răng thưa là tình trạng khuyết điểm trên răng, không những làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của bạn. Tuy nhiên, không phải trường hợp răng thưa nào cũng áp dụng phương pháp trám răng. Hãy cùng tìm hiểu bài viết bọc răng sứ cercon có tốt không hôm nay để biết trám răng thưa tốt không và phương pháp nào tốt nhất?

Trám răng thưa có tốt không? Phương pháp nào tốt nhất? 1
Tình trạng răng thưa gây mất thẩm mỹ

Trám răng thưa có tốt không? 



Trám răng là cách dùng vật liệu trám răng để trám bít vào chỗ răng bị thưa, tạo dáng sao cho kẽ răng to hơn, che đi khuyết điểm răng thưa. Nguyên liệu trám răng thưa thẩm mỹ có màu sắc gần giống với răng thật nên đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cao, không bị lộ khi giao tiếp. Phương pháp này được đáng gía là cách khắc phục tình trạng răng thưa khá tốt, nhanh chóng, an toàn và giá tiền phù hợp với nhiều ngườ. Chính vì vậy, nhiều người đã chọn phương pháp này để phục hình răng thưa hay răng bị mẻ vỡ.

Đối với những trường hợp răng thưa kẻ hở nhỏ thì có thể áp dụng hình thức trám răng, tuy nhiên cách làm này cũng không duy trì được hiệu quả bền lâu. Còn đối với những khách hàng có khe hở răng thưa lớn thì trám răng sẽ không đem lại hiệu quả cao. Vì thực tế, khi có tác động mạnh của lực nhai, sự kích thích của nhiệt độ thì vết trám có thể bị bong tróc. Đối với những răng bị thưa ít thì hiệu quả hàn trám có thể duy trì từ 2 đến 3 năm.


Phương pháp khắc phục răng thưa nào tốt nhất?



Hiện nay, tại các cơ sở nha khoa có 3 phương pháp phổ biến để khắc phục tình trạng răng thưa, đem lại cho bạn nụ cười thẩm mỹ cũng như đảm bảo chức năng ăn nhai.

Trám răng thưa có tốt không? Phương pháp nào tốt nhất? 2
Bọc răng sứ và niềng răng khắc phục răng thưa
- Trám răng: Đây là phương pháp đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm được chi phí, thường được áp dụng trong trường hợp răng thưa ở mức độ rất nhẹ. Bạn nên thực hiện trám răng tại các cơ sở nha khoa uy tín với vật liệu an toàn để duy trì được độ bền chắc.

- Bọc răng sứ: Đây là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được áp dụng để khắc phục các khuyết điểm trên răng, trong đó có thể khắc phục hiệu quả tình trạng răng thưa. Bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng đúng tỉ lệ, sau đó bọc mão răng sứ lên. Bọc răng sứ có độ bền và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, phương pháp này buộc bạn phải mài đi một phần răng thật và nếu không mài răng đúng tỉ lệ sẽ gây tổn thương đến răng.

- Niềng răng: Niềng răng là phương pháp sử dụng các khí cụ chỉnh nha tạo lực để dịch chuyển răng về đúng vị trí như mong muốn, đây là phương pháp được đánh giá là an toàn và cho hiệu quả mãi mãi. Niềng răng mang lại cho bạn hàm răng thẩm mỹ nhưng lại mất khá nhiều thời gian để thực hiện.

Như vậy, mỗi phương pháp đều có từng ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Ngoài thực hiện trám răng thưa thì bạn có thể lựa chọn bọc răng sứ hoặc niềng răng. Chúng sẽ phát huy hiệu quả tối ưu cho từng trường hợp khác nhau. Để biết được phương pháp nào phù hợp với trường hợp của bạn, bạn nên trực tiếp đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Trám răng thưa có tốt không? Phương pháp nào tốt nhất? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top