Tin mới

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Cách làm sạch mảng bám khoang miệng an toàn

Làm sạch mảng bám khoang miệng là cách hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng, ngăn chặn được các bệnh lý nguy hiểm. Chỉ cần áp dụng thường xuyên các cách này trong thời gian dài, hàm răng không những trắng sáng, sạch sẽ mà còn khỏe mạnh hơn. 

Nguyên nhân hình thành mảng bám trên răng

Mảng bám trên răng được hình thành do vi khuẩn kết hợp với nước bọt và thức ăn thừa tạo thành, lớp mảng bám này có thể không có màu hoặc màu hơi ngả vàng. Ước tính cứ 1mg mảng bám thì sẽ có đến 200 – 300 triệu vi khuẩn. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do:

- Vệ sinh răng miệng không đúng cách, không đánh răng sau khi ăn khiến mảng bám tích tụ dần trên răng, lâu ngày bị vôi hóa thành cao răng. 
Cách làm sạch mảng bám khoang miệng an toàn-1
Ăn nhiều đồ ngọt khiến răng bị mảng bám*
- Không dùng chỉ nha khoa để làm sạch vụn thức ăn ở kẽ răng. 

- Ăn nhiều đồ ngọt, bánh kẹo, những thực phẩm dễ bám màu trên răng. 

- Thói quen xấu hút thuốc, sử dụng nhiều chất kích thích như rượu bia cũng làm cho mảng bám trên răng hình thành nhiều hơn.

Khi các mảng bám không được làm sạch, răng sẽ dần chuyển sang màu ố vàng, miệng có mùi hôi, gây ra các bệnh lý viêm nhiễm như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng. Chính vì thế, làm sạch mảng bám khoang miệng là khuyến cáo của hầu hết các bác sĩ nha khoa.

Hướng dẫn cách làm sạch mảng bám khoang miệng

Dâu tây và baking soda

Dâu tây là loại trái cây chứa nhiều axit malic, có thể làm sạch, loại bỏ chất bẩn, cao răng và mảng bám trên răng hiệu quả. Khi kết hợp cùng baking soda sẽ tạo ra một hỗn hợp tuyệt vời để làm sạch mảng bám khoang miệng.

Rửa sạch dâu tây sau đó cho vào bát sạch rồi nghiền nhuyễn. Thêm một ít baking soda vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thấm bàn chải vào hỗn hợp, đưa lên bề mặt răng chà đều, nhẹ nhàng khắp các mặt răng trong 5 phút. Súc miệng và đánh răng như bình thường. 

Nên áp dụng cách này 1 lần/tuần, không nên lạm dụng vì dâu tây và baking soda đều có chất tẩy, có thể gây mòn men răng.
Cách làm sạch mảng bám khoang miệng an toàn-2
Kết hợp baking soda với dâu tây để làm sạch răng*

Than hoạt tính

Than hoạt tính được xem là một trong những nguyên liệu làm sạch hiệu quả nhất trên thế giới. Với đặc tính có thể hút sạch chất bẩn, sử dụng than hoạt tính sẽ giúp các mảng bám trên răng được loại bỏ tận gốc, trả lại cho hàm răng vẻ trắng sáng, sạch sẽ.

Cho một lượng kem đánh răng vừa đủ lên bàn chải, rắc thêm một ít bột than hoạt tính. Dùng hỗn hợp này chải răng như thông thường khoảng 3 phút. Nên chải kỹ ở kẽ chân răng để làm sạch răng tối đa. Thực hiện 2-3 lần/ngày đều đặn sẽ thấy khoang miệng sạch sẽ rõ rệt.

Dầu dừa

Dầu dừa không chỉ là nguyên liệu làm đẹp giúp chị em trong việc làm mịn da, mượt tóc,… mà thực tế đã chứng minh, nguyên liệu này còn có thể tẩy trắng răng, loại bỏ mảng bám ố vàng hiệu quả bằng cách rất đơn giản. 

Lấy dầu dừa nguyên chất ngậm trong miệng khoảng 3 phút, dùng lưỡi đẩy dầu dừa để dầu dừa tiếp xúc đều các mặt răng. Súc miệng để đánh bật mảng bám trên răng. Sau đó nhổ bỏ và súc miệng lại với nước sạch. 

Để giữ cho răng luôn sạch và khỏe, bạn vẫn nên đánh răng đều đặn 3 lần/ngày, tránh ăn đồ ngọt, thực phẩm dễ bám dính và lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để làm sạch mảng bám khoang miệng tối đa. 

Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách làm sạch mảng bám khoang miệng an toàn 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top