Tin mới

Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2023

Lấy vôi răng có đau không?

Lấy vôi răng có đau không? Vôi răng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe răng miệng. Việc đánh răng hằng ngày sẽ không thể dễ dàng loại bỏ hết những mảng bám sau ăn. Chúng sẽ có nhiều cơ hội để phát triển thành vôi răng nếu không kịp thời loại bỏ.

Cạo vôi răng là quá trình bác sĩ loại bỏ hết các mảng bám tích tụ lâu trên răng bằng các khí cụ nha khoa chuyên dụng giúp cho hàm răng luôn chắc khỏe và trắng sáng. 

Vôi răng hình thành như thế nào?

Vôi răng là bảng bám dính trên bề mặt của răng do các mảnh vụn thức ăn lâu ngày tạo thành, khi vôi răng hình thành sẽ là nơi trú ngụ của các loại vi khuẩn. Chúng nấp dưới vỏ vôi răng chờ đến khi sức kháng của cơ thể yếu đi thì tấn công gây ra các cơn đau nhức, viêm nướu răng, chảy máu và thậm chí có thể khiến mất răng. Mặt khác, vi khuẩn trong miệng nha chu cũng liên quan đến bệnh tim hay một số bệnh khác.

Cạo vôi răng có đau không*

Cạo vôi răng có đau không?

Lấy vôi răng có đau không phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Tình trạng răng miệng

Nếu khách hàng đang mắc một số bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sưng lợi đỏ thì lấy cao răng có thể đau nhức và ê buốt hơn so với người có sức khỏe răng miệng tốt.

Mức độ vôi răng

Cao răng nằm ở thân răng, chúng ta có thể nhìn thấy được bằng mắt thường và việc lấy cao răng diễn ra nhanh chóng từ 15 – 30 phút mà không gây ê buốt hay chảy máu chân răng. Trường hợp vôi răng bám chặt dưới nướu răng gây sưng, viêm, quá trình lấy vôi răng có thể hơi ê buốt nhưng cảm giác sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày.

Kỹ thuật lấy vôi răng

Nếu trước đây bác sĩ sử dụng bộ dụng cụ lấy cao răng bằng tay hoặc máy thổi cát để loại bỏ vôi răng sẽ khiến bệnh nhân lo sợ cạo vôi răng có đau không. Nhưng hiện nay, cạo vôi răng được tiến hành bằng máy móc hiện đại không đau nhức, thời gian nhanh chóng nên sẽ khiến khách hàng yên tâm hơn.

Tay nghề bác sĩ

Nếu bác sĩ thực hiện lấy cao răng có trình độ chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm và không tác động đến má trong thì bạn có thể không có cảm giác đau nhức nào. Việc cạo vôi răng rất đơn giản, không ảnh hưởng đến mo mềm và không gây đau đớn hoặc tổn thương men răng nhưng bác sĩ thực hiện cần nhẹ nhàng, tỉ mỉ trong từng thao tác. Vì thế mà đây cũng là yếu tố quyết định đến bảng giá tẩy trắng răng tại các trung tâm nha khoa.

Chăm sóc răng miệng sau khi cạo vôi răng*

Những lưu ý cần biết sau khi cạo vôi răng

Để không phải lo lắng lấy vôi răng có đau không, sau khi cạo vôi răng bạn cần chăm sóc đúng cách bởi lúc này mô nướu rất dễ bị tổn thương và dễ chịu sự tấn công của vi khuẩn. Vì thế:

- Không nên ăn thực phẩm quá lạnh, quá nóng vì nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp có thể gây tổn hại cho men răng, khiến răng bị ê buốt.

- Không sử dụng các chất kích thích, bia rượu hay các thực phẩm nhiều axit như cà phê, nước ngọt, nước tương…sau khi lấy cao răng.

- Cần xây dựng một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nhiều trái cây tươi và khoáng chất. Hạn chế ăn thức ăn quá dẻo, dai vì chúng dễ bám vào thành răng.

- Đánh răng ít nhất ngày 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Nên dùng bàn chải lông mèm và tránh chải theo chiều ngang vì làm mòn men răng.

- Khám và lấy cao răng định kỳ theo sự chỉ định của bác sĩ.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề lấy vôi răng có đau không mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm chăm sóc răng miệng tránh khỏi sự tấn công, xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh.
Mới hơn
Đây là bài viết mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Lấy vôi răng có đau không? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top