Tin mới

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Niềng răng có tác dụng gì?

Chào bác sĩ. Răng của em mọc khá lộn xộn ở cả hai hàm nên em rất tự ti mỗi khi giao tiếp cũng như rất ít khi cười. Em nghe nói có nhiều phương pháp niềng răng hiện nay có thể giúp em cải thiện tình hình. Vậy bác sĩ tư vấn giùm em là niềng răng có tác dụng gì để em hiểu rõ hơn về kỹ thuật này ạ. Em cám ơn bác sĩ rất nhiều! (Võ Thị Mỹ Nương, 21 tuổi, quận 10).
Trả lời:

Bạn Mỹ Nương thân mến!

Trước tiên, nha khoa Đăng Lưu rất vui khi nhận được sự tin tưởng của bạn đã chia sẻ câu hỏi về trung tâm. Với những thắc mắc niềng răng hô có cần nhổ răng không của bạn về kỹ thuật niềng răng có tác dụng gì? Các bác sĩ sẽ có sự giải đáp cụ thể như sau:

Niềng răng là gì?

Niềng răng là giải pháp giúp điều chỉnh vị trí của răng, đưa răng di chuyển vào sát khít và đều đặn với nhau hơn. Đó là đặc điểm cơ bản của phương pháp này, ngoài ra chỉ kết hợp thêm một số thủ thuật phụ khác nữa như nhổ răng, cắt kẽ, đeo khí cụ định hình,… Những thủ thuật này chỉ nhằm mục đích hỗ trợ giúp phát huy thêm cho tác dụng của niềng răng đạt được là cao.

Phương pháp niềng răng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, nhận định chính xác nguyên nhân khiến răng bị lệch lạc, xây dựng phác đồ điều trị phù hợp, có thể dự đoán tương đối được các hướng mà răng di chuyển qua các giai đoạn niềng răng nhựa

Niềng răng có tác dụng gì?

Niềng răng có tác dụng gì?

Mang lại hiệu quả thẩm mỹ chung cho toàn hàm

Những tình trạng lệch lạc trên cung hàm dù mức độ nhiều hay ít cũng tạo ra sự khập khiễng, mất cân đối, ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của toàn hàm. Niềng răng giúp khắc phục lại nhược điểm này, giúp các răng trở nên đều và đẹp hơn, giúp chủ nhân thêm tự tin với nụ cười của mình.

Giúp việc ăn nhai thuận lợi hơn

Tình trạng răng mọc lệch lạc ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc ăn nhai, về lâu dài có thể gây đau và tổn thương khớp cắn. Tuy nhiên, những chiếc răng đều đặn trên cung hàm sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả vấn đề này.

Giúp giảm áp lực cho quai hàm

Với những trường hợp hàm hô hay móm quá nặng thì việc ăn nhai sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Lực nhai sẽ gây áp lực nhiều hơn cho một số răng, khi khớp cắn quá sâu, bệnh nhân có thể cắn vào phần mô răng bên trong dẫn đến tình trạng tổn thương đến xương hàm. Vì vậy, niềng răng sẽ giúp chia sẽ lực nhai phù hợp cho các răng trên cung hàm, tránh được vấn đề này.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng

Trường hợp răng mọc lệch lạc, đặc biệt trường hợp các răng mọc khấp khểnh sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc vệ sinh răng miệng. Mảng bám thức ăn dễ hình thành ở những vị trí kẹt giữa các răng, trong khi đó việc vệ sinh ở những vị trí này thường khá khó, đặc biệt là ở các răng hàm trong cùng. Từ đó các bệnh răng miệng phổ biến như  sâu răng, viêm tủy…dễ xảy ra.

Khi các răng mọc đều đặn thì việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên dễ dàng hơn. Việc bảo vệ và phòng ngừa các bệnh răng miệng thường gặp cũng hiệu quả hơn. Đồng thời, niềng răng sẽ giúp bạn tự tin về những chiếc răng đều đẹp trên cung hàm bạn nhé!

Chú thích (*): Mỗi khách hàng sẽ cho một kết quả khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Niềng răng có tác dụng gì? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top