Tin mới

Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Dùng quả cau để làm trắng răng

Xin tư vấn thêm giúp em tẩy trắng răng có nguy hiểm không, có làm hại men răng không? Em thấy quảng cáo về sản phẩm này khá nhiều, bản thân cũng đang có ý định làm trắng răng nhưng em vẫn băn khoăn khi đi mua về sử dụng vì sợ sau khi dùng xong men răng bị ảnh hưởng. Mong bác sĩ có thể tư vấn cụ thể giúp em. 

Dùng quả cau để làm trắng răng

Quả cau thường được trồng phổ biến tại nước ta và có thể dễ dàng mua tại các chợ. Từ lâu, cau được dùng kèm với trầu để làm sạch răng và chống sâu răng, diệt vi khuẩn trong miệng. 


Bạn có thể dùng vỏ cau khô hoặc quả cau tươi bổ ra làm tư rồi nhúng vào dầu dừa và chà lên răng. Dầu dừa có khả năng hòa tan các chất béo từ thức ăn bám vào răng. Khi kết hợp cùng vỏ cau sẽ tạo ra lực ma sát tăng cường hiệu quả làm sạch răng hơn. Từ đó, răng sẽ dần trắng sáng. 

Cách làm trắng răng tại nhà này cũng sẽ giúp bạn loại bỏ 1 phần cao răng. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận, không nên chà quá mạnh vì sẽ làm mòn men răng. Chỉ nên thực hiện 2 lần mỗi tuần.

Vì sao làm trắng răng bằng cau khô lại hiệu quả?

Từ xưa, các cụ nhai trầu cau luôn giữ được hàm răng bóng láng và khỏe mạnh. Nhận thấy những tác dụng làm trắng răng từ quả cau khô, các nhà khoa học đã bắt tay vào nghiên cứu và phát hiện ra một sự thật lý thú.

Trong quả cau có chứa thành phần Tannin, Axit Gallic, Lignin, một lượng tinh dầu, và một loạt các hoạt chất khác có tác dụng chăm sóc sức khỏe răng miệng hiệu quả, góp phần loại bỏ cao răng, mảng bám – những tác nhân chủ yếu gây ra các bệnh lý răng miệng và khiến răng ố vàng.


Từ sau phát hiện này, rất nhiều người đã thử áp dụng và đạt được những thành công nhất định. Tuy nhiên, cũng có không ít người không đạt được hiệu quả như ý. Đó có thể là do cách thực hiện chưa chuẩn xác.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Dùng quả cau để làm trắng răng 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top