Tin mới

Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Mẹo giảm đau răng hiệu quả

Mẹo làm giảm đau răng tại tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện. Bài viết bọc răng sứ có hại không này sẽ cung cấp cho các bạn một số mẹo làm giảm đau răng hiệu quả và an toàn.

Nước muối

Như các bạn đã biết, muối có chứa những thành phần có khả năng kháng viêm và làm giảm đau rất tốt. Chỉ cần thực hiện súc miệng mỗi ngày với một ít muối pha loãng với nước ấm trong khoảng 15 phút thì răng bạn sẽ không còn đau nữa. Bên cạnh đó súc miệng với nước muối hằng ngày giúp bạn phòng tránh một số bệnh nha chu rất tốt.

Nước oxy già

Khi bị thương để tránh bị nhiễm trùng bạn thường dùng oxy già để sát khuẩn thì nay khi bị đau răng bạn có thể dùng chúng để làm giảm những cơn đau nhức rất hiệu quả. Cũng giống như nước muối,  chỉ cần thực hiện súc miệng hằng ngày sau đó súc miệng lại thật sạch bằng nước sẽ làm răng bớt đau.

Hiện nay oxy già được bày bán ở tất cả các tiệm thuốc với giá thành không cao nên việc tìm và mua chúng không phải là điều khó khăn.

Mẹo giảm đau răng hiệu quả

Chườm đá
Dùng đá để chườm cũng là một mẹo làm giảm đau răng tốt. Bạn chỉ cần lấy một viên đá trong tủ lạnh ra bọc vào một cái khăn mỏng rồi dùng chúng chườm lên vùng bị đau nhức trong vài phút. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi những cơn đau giảm dần. Thực hiện niềng răng lệch lạc bằng cách nào?


Hỗn hợp hạt tiêu và muối
Đây là một hỗn hợp có khả năng làm giảm đau răng hữu hiệu. Lấy một lượng muối và hạt tiêu vừa đủ cho vào một cái chén rồi thêm vào một ít nước trộn đều lên, sau đó bôi lên vùng bị đau sẽ khiến cơn đau chấm dứt. Bạn nên làm thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dùng lá trầu không 
Nhức răng làm sao hết với lá trầu không để hiệu quả sau 15 phút? Bạn chỉ cần chuẩn bị từ 3-5 lá trầu rửa sạch, 70 – 100ml rượu trắng. Sau đó giã nát lá trầu không và hòa vào rượu, đợi khoảng 10 phút cho lá trầu lắng cặn. Gạn lấy phần nước trong để súc miệng, chia làm 2 lần, mỗi lần cách nhau 15 phút. Lưu ý cách trị sâu răng không được nuốt hỗn hợp, sau 30 phút súc miệng không nên ăn hay uống bất kỳ loại thực phẩm nào.

Rượu
Súc miệng với rượu cũng là một trong những phương pháp điều trị làm giảm đau răng được nhiều người sử dụng. Nó giống như một loại nước súc miệng mà bạn có thể sử dụng hằng ngày để chữa trị các hiện tượng ê buốt và đau nhức răng miệng.

Baking soda
Một trong những nguyên liệu đã quá quen thuộc với tất cả chúng ta, baking soda được ứng dụng rất đa dạng, từ dùng để làm đẹp đến việc chăm sóc và điều trị các bệnh về răng miệng.

Với một miếng bông gòn được chấm vào dung dịch baking soda rồi chấm vào khu vực đau răng thì đã có thể chấm dứt được những cơn đau đeo bám bạn dai dẳng không buông.

Theo nghiên cứu của các bác sĩ, những loại thực phẩm chứa nhiều axit phytic có trong các loại hạt như ngũ cốc, đậu có tác động xấu đến răng và xương của chúng ta. Nó ức chế khả năng hấp thụ phốt pho cùng các loại khoáng chất như magie, canxi, kẽm và sắt gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Vì thế nếu bạn sử dụng quá nhiều thức ăn chứa axit này sẽ làm cho răng bị yếu đi, tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công gây sâu và đau nhức răng.

Lựa chọn những thực phẩm tốt cho răng miệng
Khi răng bạn bị đau nhức là lúc răng bạn đã yếu đi và việc bổ sung những thực phẩm có lợi cho răng trong giai đoạn này là thực sự cần thiết. Nên chọn những thức ăn dễ nhai và tốt cho răng, hạn chế ăn uống các thực phẩm cứng như kẹo cứng, đồ uống có gas…vì chúng có thể khiến tình trạng của răng bạn xấu đi rất nhiều.

Nhức răng làm sao hết với cách chữa nhức răng tại nhà chỉ mang tính chất giảm đau tạm thời, không có tác dụng chữa bệnh lâu dài.

Hơn nữa, việc sử dụng các cách chữa đau răng tại nhà nếu không đúng cách, sẽ không khỏi bệnh, thậm chí còn khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn như: sưng lợi, viêm tủy nặng, nhiễm trùng răng, áp xe răng và cuối cùng là mất răng. Khi đó, tình trạng đau nhức răng kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém hơn về mặt thời gian và chi phí điều trị.

Bài viết được trích nguồn từ: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Mẹo giảm đau răng hiệu quả 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top