Tin mới

Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Hỏi và giải đáp ăn nhiều thịt có béo không cho bạn

Ăn nhiều thịt có béo không? Tôi năm nay 27 tuổi, tôi thường ăn thịt mỗi ngày, ở hầu như mọi bữa ăn đều có thịt. Tôi nghe nhiều người nói rằng, ăn nhiều thịt có thể gây béo, điều này khiến tôi rấy lo lắng. Vậy chuyên gia có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc ăn nhiều thịt có bị béo không? bọc răng sứ bao lâu thì ăn được? ( Thanh Vân- Quảng Ngãi).

Trả lời:

Chào bạn Thanh Vân! Rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi những chia sẻ về cho chúng tôi. Với thắc mắc ăn nhiều thịt có béo hay không, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Hỏi và giải đáp ăn nhiều thịt có béo không cho bạn 1
Ăn quá nhiều thịt sẽ không tốt

Các giá trị dinh dưỡng có trong thịt


Thịt gồm 2 chất dinh dưỡng cơ bản đó là protein và chất béo. Tuy nhiên, không phải mọi loại thị đều tốt, có một số lọa thịt có chứa chất béo bão hòa gâu tắc nghẽn động mạch.

Protein là thành phần cơ bản được sử dụng để duy trì và phát triển cơ bắp trong cơ thể của bạn, giúp bạn tăng cân lành mạnh. Các loại thịt nạc như thịt gà, thịt bò là một nguồn protein rất tốt giúp các cơ săn chắc. Hàm lượng chất béo có trong các loại thực phẩm này hầu như là không đáng kể. Chính vì vậy, trong thực đơn hằng ngày của bạn, hãy kết hợp chế độ ăn đầy đủ, trong đó có thịt, đảm bảo nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà không gây tích tụ mỡ thừa.

Ăn nhiều thịt có béo không?


Như đã chia sẻ ở trên, trong thịt có hàm lượng chất béo và protein có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên không phải loại thịt nào cũng tốt. Và một chế độ ăn uống chủ yếu ăn thịt có thể gây hại cho sức khỏe và gây ra tình trạng thừa cân ở một số người. Chính vì thế mà nhiều người thắc mắc ăn nhiều thịt có béo không?

Hỏi và giải đáp ăn nhiều thịt có béo không cho bạn 2
Nên ăn thịt kết hợp với các loại rau củ quả
Ăn thịt không làm cho bạn tăng cân, nhưng ăn thịt không lành mạnh có thể nạp những chất béo bão hòa, hãy kiểm soát lượng tiêu thụ thịt, kết hợp với các loại thực phẩm khác như rau củ quả, không ăn thịt quá nhiều trong một ngày. Cân bằng lượng thịt với các loại rau củ quả, trái cân. Ngoài ra, ăn quá nhiều thịt có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, thậm chí là ung thư. Ăn nhiều thịt sẽ làm cho hệ tiêu hóa khó tiêu, từ đó lượng mỡ thừa sẽ được tích tụ ở vùng bụng và các bộ phận khác trên cơ thể. Thường xuyên ăn các loại thịt đã qua chế biến, thịt chiên rán cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Nhiều người rất ít ăn thịt nhưng vẫn bị tăng cân, đó có thể là do bạn nạp lượng đường quá nhiều, ăn không đúng giờ, lười vận động. 

Để có thân hình cân đối, vòng eo thon gọn bạn cần có chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày để cân bằng và kiểm soát năng lượng nạp vào vừa đủ cho hoạt động hàng ngày, tráng tình trạng dư thừa năng lượng sẽ tích tụ mỡ trong cơ thể. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được ăn nhiều thịt có béo không, nếu không muốn bị thừa cân thì hãy biết cân bằng các dưỡng chất nạp vào cơ thể, cũng như cần có chế độ tập luyện để giữ vóc dáng của mình. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn giải đáp.

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Hỏi và giải đáp ăn nhiều thịt có béo không cho bạn 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top