Tin mới

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Trám răng cần lưu ý những gì?

Khi chiếu đèn laser, vật liệu đã được đông cứng trên răng nhưng sau đó cũng cần có thời gian để đông đặc và khô. Vì vậy, bệnh nhân cần tránh ăn trong khoảng thời gian này để tạo cơ hội cho chất trám liên kết bền vững nhất với các mô răng.

Trám răng là gì? Áp dụng khi nào?
Trám răng là thủ thuật thường được chỉ định thực hiện khi bạn bị sâu răng. Sâu răng là tổn thương tạm thời xuất hiện trên bề mặt của răng. Tổn thương này hình thành những lỗ nhỏ trên răng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Các lỗ hỏng do sâu răng gây ra nếu không được hàn trám kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến răng lân cận, nặng hơn có thể gây ra mất răng. Có 3 loại sâu răng thường gặp:

- Sâu mặt răng xuất hiện ở mặt nhai của răng hoặc giữa những kẽ răng.

- Sâu chân răng xuất hiện khi phần nướu bị tụt, phần chân răng bị lộ và do không có lớp men bảo vệ phần chân răng răng dễ bị sâu.

- Sâu răng tái phát do mảng bám hình thành quanh những miếng trám răng hay mão sứ.

Chính vì những ảnh hưởng của răng bị hư hỏng do sâu răng gây ra, bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên sớm thực hiện trám răng để bảo vệ răng. Đồng thời, phương pháp này cũng giúp các tác nhân gây hại, nảy ra bệnh lý bị triệt phá và đẩy lùi, cho tình trạng sức khỏe răng miệng ổn định.

Trám răng cần lưu ý những gì?
Trám răng là gì

Trám răng cần lưu ý những gì?
 Bên cạnh đó, hãy kiêng khem các loại thực phẩm dưới đây để răng trám được bảo vệ:

Những thức ăn quá cứng: Tránh ăn những thức ăn quá cứng vì lúc ấy răng phải dùng nhiều lực để nhai và nghiền nhỏ thức ăn. Chất trám không thể thay thế được men và ngà nên rất dễ bong tróc và sút khi người bệnh có thói quen ăn thức ăn quá cứng.

Thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh: Nên tránh ăn các thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Không giống như bọc răng sứ, những chất liệu sử dụng để trám như amalgam hay composite thường có độ bền không cao và đặc biệt nhạy cảm với nóng lạnh. Những thức ăn này gây kích thích cho răng và khoang miệng, làm miếng trám bị bong tróc.

Thức ăn và nước uống có màu sậm: Các loại thực phẩm có màu sậm dễ làm răng ố vàng trông thiếu thẩm mỹ. Cà phê, nước ngọt có ga, trà đen, các loại nước chấm,… là những thực phẩm bệnh nhân nên tránh dùng sau khi trám. Những đồ uống này làm miếng trám đổi màu, gây mất thẩm mỹ, đặc biệt là đối với miếng trám răng composite.

Trên đây là thông tin về phương pháp trám răng và một số lưu ý bệnh nhân nên nắm rõ khi thực hiện dịch vụ. Trám răng tuy là kỹ thuật đơn giản, không gây hại đến sức khỏe cũng như không gây xâm lấn. Tuy nhiên, kỹ thuật này cần được thực hiện chuẩn xác theo quy trình chuẩn để đảm bảo an toàn. Do vậy, hãy tìm hiểu và thực hiện trám răng tại trung tâm nha khoa đáng tin cậy.
Bài viết trích nguồn tại: tvsuckhoemoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Trám răng cần lưu ý những gì? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top